Cách làm trắng da mặt nhanh nhất

Cách làm trắng da mặt nhanh nhất

Cách làm trắng da mặt nhanh nhất

Vào những mùa hanh khô, nóng bức da chúng ta thường có dấu hiệu bong tróc, mọc mụn và xạm đen. Lúc này chị em cần phải có những biện pháp để dưỡng da, làm da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn. Với những nguyên liệu tự nhiên như: trứng gà, nha đam, nghệ, cà rốt, cam,… có thể giúp bạn tự tin với làn da trắng sáng tự nhiên.

RIORI sẽ chia sẻ thêm cho bạn một vài cách làm trắng da mặt nhanh nhất mà lại an toàn cho da:

  1. Mặt nạ lòng trắng trứng gà
Loại thực phẩm này thì không xa lạ gì đối với mỗi gia đình, được sử dụng hằng ngày vì chứa  đủ hàm lượng chất béo, đạm, vitamin,…Ngoài việc dùng để làm những món ăn hằng ngày thì còn dùng để làm đẹp, trứng gà chứa những chất có tính năng làm sáng da, nuôi dưỡng da và ngăn ngừa mụn.

Chanh và lòng trắng trứng gà giúp da làm sạch bụi bẩn  và căng mịn hơn
Chanh và lòng trắng trứng gà giúp da làm sạch bụi bẩn và căng mịn hơn
Nguyên liệu: Trứng gà + chanh (chanh có tác dụng tẩy tế bào da chết)
Cách thực hiện:
Bước 1: Tách đôi vỏ trứng, nghiêng để đổ lòng trắng vào một cái chén và lòng đỏ thì để trong chén khác (Chỉ cần sử dụng ½ lòng trắng trứng và ½ lòng đỏ là đủ).

Lòng đỏ - lòng trắng được tách ra riêng biệt
Lòng đỏ – lòng trắng được tách ra riêng biệt
 Bước 2: Cho ½ muỗng cà phê nước chanh vào lòng trắng trứng, đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt.
Bước 3: Bôi lên mặt ( chừa 2 mắt), massage đều đặn. Bước này cần cẩn thận kẻo trứng nhiễu ra ngoài
Để khoảng 15 – 20 phút để mặt nạ khô lại (khi nào các bạn cảm thấy không mỉm cười được). Khi mặt đã khô thì chúng ta rửa lại bằng nước ấm (nước ấm làm cho lỗ chân lông nở to ra, nhờ vây khi đắp lòng đỏ dưỡng chất dễ thấm sâu vào da).
Bước 4: Sau khi rửa mặt sạch thì chúng ta tiếp tục thoa lòng đỏ lên da (nhớ đánh đều lòng đỏ nhé!) Đợi da khô rồi rửa lại bằng nước sạch (nước mát) để lỗ chân lông se lại. Nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/1 tuần để có hiệu quả tốt hơn!

  1. Sữa tươi + cam
Mặt nạ này được rất nhiều chị em hay sử dụng, vừa có tác dụng tẩy tế bào da chết vừa giúp da trắng hồng rạng rỡ.
Nguyên liệu: Sữa tươi không đường + cam
Cách thực hiện rất đơn giản: Nửa chén sữa tươi + 2 muống nước cam, trộn đều hỗn hợp. Rửa mặt thật sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên da nhớ là massage đều để dưỡng chất dễ thấm sâu vào da nhé! Để lưu lại trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, sau khi đắp mặt nạ chúng ta có thể sử dụng thêm kem dưỡng để tăng cường dưỡng chất và bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường, tia tử ngoại, ôm nhiễm, khói bụi,…

  1. Củ nghệ
Từ xa xưa, khi mà các loại kem dưỡng da chưa ra đời thì chị em đã biết cách làm trắng da bằng nghệ. Nghệ được coi như là một loại mỹ phẩm đến từ thiên nhiên có sẵn trong vườn.

Nghệ mang lại làn da trắng sáng và mịn màng
Nghệ mang lại làn da trắng sáng và mịn màng
Nghệ chứa hàm lượng curcumin rất cao có tác dụng chống oxy hóa, trị mụn, làm mờ vất thâm và làm trắng da hiệu quả. Hơn thế nữa, ăn nghệ thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện tình trạng đau bao tử, đẹp da, trắng da.
Nguyên liệu: Bột nghệ (nguyên chất 100%) + mật ong
Cách thực hiện: Trộn đều 2 thìa bột nghê và 2 thìa mật ong, rồi sau đó bôi lên mặt để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

  1. Khoai tây
Trong khoai tây có nhiều vitamin C – giúp da bạn chống lại lão hóa và giúp bạn có làn da sáng hồng. Nếu sử dụng mặt nạ khoai tây thường xuyên, bạn sẽ không còn bận tâm đến tàn nhang, mụn trứng cá hay sạm da, thay vào đó là một làn mịn màng sáng hồng.

Hỗn hợp khoai tây và sữa tươi mang lại vẻ đẹp hoàn hảo
Hỗn hợp khoai tây và sữa tươi mang lại vẻ đẹp hoàn hảo
Nguyên liệu: Khoai tây + sữa tươi
Khoai tây mua về chị em gọt vỏ rồi luộc chín (lượng vitamin C trong khoai được tăng lên khi chín), sau khi luộc chín chúng ta mang nghiền nát, trộn đều với sữa tươi. Đắp hỗn hợp này lên mặt, sau 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần.
Chú ý: Chúng ta phải che chắn cẩn thận trước khi tiếp xúc với nắng

Những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên luôn được chị em ưu tiên hàng đầu, an toàn mà hiệu quả! Hy vọng chị em chúng ta sẽ có được làn da như mong muốn, mịn màng và trắng hồng tự nhiên với những bí quyết trên.

0 nhận xét :