Tập hợp những cách tránh nắng đầy hiệu quả


Bạn thường lo ngại làn da của mình sau mỗi mùa đi biển bị đen sạm, bong tróc, nám và tàn nhang vì cháy nắng và mất một thời gian khá lâu mới trắng trở lại như ban đầu? Dưới đây chúng tôi xin mách bạn những mẹo nhỏ để giúp bạn khắc phục tình trạng đó nhé! Rất hiệu quả đó.

Sau đây sẽ là 5 bước đơn giản giúp chị em dễ dàng phục hồi làn da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời:

Xem thêm kem dưỡng trắng da toàn thân tốt nhất của RIORI chúng tôi nhé.

Những cách bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời
Những cách bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời


1. Giảm nhiệt

Nếu bạn nhận ra làn da của mình đang có biểu hiện tổn thương do ánh nắng, việc đầu tiên bạn cần làm là làm mát da. Nước mát sẽ giúp da bạn hạ nhiệt và làm chậm quá trình cháy nắng. Sau đó làm khô da bằng một chiếc khăn

hăn sạch và thật mềm, mát xa da bằng khăn thật nhẹ nhàng. Chú ý phải làm thật nhẹ nhàng, nếu không da đang yếu mà bị chà xát mạnh sẽ đẩy nhanh quá trình làm tổn thương da.

2. Dưỡng ẩm

Sau khi đã tắm lạnh và lau khô người, hãy bôi lên khắp cơ thể một lớp kem dưỡng ẩm, tốt nhất là loại kem chuyên để giữ ẩm cho da bị cháy nắng. Thông thường những loại kem ấy sẽ bao gồm tinh chất lô hội để làm mát da và tái tạo lại những tế bào bị tổn thương. Bạn có thể mua các loại gel lô hội (càng tự nhiên càng tốt) để đắp lên những phần da bị cháy nắng, da sẽ nhanh chóng phục hồi hơn.

3. Uống nước

Sau khi đã làm mát da từ bên ngoài, bạn cần làm mát da từ bên trong. Ai cũng biết sự thật là chẳng có gì giúp da phục hồi nhanh bằng 1 cốc nước. Da khỏe mạnh cần có một lượng nước vừa đủ, vì vậy khi da bị cháy nắng, nước càng trở nên quan trọng hơn. Uống thật nhiều nước sẽ giúp làm mát da từ bên trong, giúp da được tái tạo. Thay vì 1.5l nước, hãy uống nhiều hơn, khoảng 2l nước mỗi ngày khi da bạn có dấu hiệu bị tổn thương.

4. Không tẩy da chết

Khi da bị cháy nắng, ngứa rát sẽ là biểu hiện rõ rệt. Nhưng tuyệt đối không gãi da vì chúng rất dễ gây ra những vết xước trên da và gây sẹo. Khi bạn quá ngứa và rát, hãy cho đá lạnh vào một chiếc khăn khô sạch và đắp vào phần da ngứa. Bên cạnh đó, dù bạn có thói quen tẩy da chết bằng gel thì trong thời điểm này cũng cần dừng lại. Da bị cháy nắng vốn rất yếu nên sẽ khó chịu được việc tẩy da chết, dẫn đến việc hồi phục lâu hơn.
  bạn có thể biết là tinh dầu có thể làm cho làn da chị em phụ nữ có 1 làn da đẹp

5. Ngăn ngừa

Phòng hơn chữa, đó là điều đúng đắn. Đừng ra ngoài trời nắng khi không được trang bị đầy đủ kem chống nắng, mũ, kính râm, áo chống nắng. Đặc biệt khi bôi kem chống nắng đừng quên những phần da phía sau như cổ và phía sau tai, bạn sẽ tránh được sự khắc nghiệt của ánh nắng và tia cực tím.


0 nhận xét :