Giúp da không bị ăn nắng khi đi du lịch


Đừng nghĩ rằng nơi mình đến không có nắng hay nhiệt độ đang rất thấp mà chủ quan trong bước giữ da quan trọng này. Dù trời râm mát thì hay ở xứ lạnh, mặt trời vẫn có tia UV và làn da bạn vẫn cần phải được bảo vệ. Đặc biệt, không nên chỉ chăm chăm bảo vệ mặt mà quên đi phần da nhạy cảm ở cổ, cánh tay hay đùi. Bạn đâu muốn mình “hai da” trong ngày về.

Xem thêm kem dưỡng trắng da toàn thân tốt nhất vào những ngày nghỉ lễ nhé các chị em phụ nữ !!!


Cách bảo vệ da khi đi nắng
Cách bảo vệ da khi đi nắng

Dùng trang phục chống nắng

Mặc dù kem chống nắng mang lại hiệu quả chống lại sự ảnh hưởng của tia tử ngoại UVA và UVB. Nhưng bạn không nên ỷ lại vào nó hoàn toàn, bởi vì kem không thể giúp bạn tránh khỏi việc bị say nắng, bỏng nắng, phồng rộp và sưng nề. Do đó, để bảo vệ da một cách hiệu quả nhất, giảm bớt cảm giác nóng rát khi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên bề mặt da bạn hãy kết hợp sử dụng các trang phục chống nắng như mũ, áo khoác dày, quần, tất, kính râm, khẩu trang… loại dày.

Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là cách chăm sóc cũng như bảo vệ da trước các tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả nhất. Khi chọn kem chống nắng nên chú ý đến chỉ số SPF, không phải chỉ số SPF càng cao là khả năng chống nắng càng tốt, mà là bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời lâu hơn, chỉ số SPF phù hợp nhất là từ 30 – 50.

Nhằm phát huy tối đa công dụng chống nắng của kem, bạn hãy sử dụng từ 15 – 20 phút trước khi ra nắng, nếu đi bơi hay vận động nhiều thì nên thoa lại sau 2 giờ. Dùng sản phẩm thích hợp, không nên dùng loại dành cho toàn thân lên mặt và ngược lại vì mỗi loại đều có một tính chất khác nhau.

Hạn chế ra nắng vào giờ cao điểm

Các nghiên cứu cho thấy từ 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều là thời điểm nắng gay gắt và tia tử ngoại hoạt động với cường độ mạnh nhất. Cố gắng hạn chế ra ngoài vào khung giờ này, để đảm bảo an toàn cho làn da và không gây hại đến sức khỏe. Nếu như bắt buộc phải ra ngoài thì cần sử dụng kem chống nắng và trang phục chống nắng.

Uống nhiều nước

Ngoài ra, ánh nắng mặt trời, nhiệt độ không khí tăng cao và độ ẩm khiến cho cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi cùng dầu nhờn, điều này làm làn da mất nước nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn hãy cung cấp lại độ ẩm cần thiết cho da bằng cách uống nhiều nước, trung bình từ 2.2 – 2.5 lit nước/mỗi ngày. Có thể thay thế nước lọc bằng trà xanh hoặc các loại nước ép hoa quả và sữa tươi. Nước không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da hết khô, mà uống nhiều nước còn giúp hoạt động của cơ thể diễn ra suôn sẻ và da sáng mịn.

Áp dụng các biện pháp chăm sóc da trên làn da của bạn sẽ giữ được vẻ đẹp trắng mịn trong suốt chuyến du lịch cũng như trong những ngày hè nóng bức.

Chúc bạn thành công!


0 nhận xét :